ดวงเมืองปี 2566 ด้านเศรษฐกิจ การเมืองอายุสั้น เศรษฐกิจต้นดีปลายดิ่งแรง

ช่วงครึ่งปีหลังรัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งมาใหม่นี้ จะมีอายุการทำงานไม่เกิน 2 ปี ถ้าไม่มีการปฏิรูปนักการเมือง สภา และศาล รวมไปถึงการแก้ไขรธน. หรือร่างรธน. ใหม่ ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขรธน. หรือปฏิรูปวงการการเมืองก่อนสิ้นปี 2566 รัฐบาลชุดที่ได้รับการเลือกตั้งมาจะเริ่มมีปัญหาไม่สามารถทำงานได้ โดนแรงกดดันทั้งจากกลุ่มอำนาจเก่าและประชาชนที่เห็นไม่ตรงกัน

อาจจะทำให้เกิดเปลี่ยนแปลงทางการเมืองทำให้ไม่สามารถบริหารประเทศต่อได้ และอาจจะมีม็อบใหญ่ในช่วงปี 2567 ที่จะนำไปสู่การปฏิวัติเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่ของประเทศไทยที่อาจจะเทียบเคียงได้กับปี 2475 แต่เหตุการณ์การเมืองในปี 2566 ที่สำคัญส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการไล่บี้นักการเมืองที่เคยมีตำแหน่งทางการเมืองใหญ่โตในรัฐบาลชุดเก่า ผู้ช่วยนักการเมือง ข้าราชการ รวมไปนายทุน และที่ปรึกษานักการเมืองที่เคยรับใช้อำนาจโดยมิชอบในสมัยที่เป็นรัฐบาลอาจจะโดนการใช้คดีความฟ้องร้องจากสิ่งที่เคยทำผิด หรืออะไรที่ไม่ถูกต้องที่ปกปิดเอาไว้จนติดคุก หรือโดนยึดทรัพย์ได้

ช่วงปลายปี จังหวัด และเกาะภาคใต้ที่อยู่ติดทะเลจะต้องระวังจะเกิดพายุ และอุทกภัยครั้งใหญ่ รวมไปถึงเหตุแผ่นดินไหวที่จะทำให้เกิดสึนามิ ซึ่งอาจจะไม่มีรุนแรงเหมือนปี 2547 แต่ถ้าไม่มีการป้องกัน และเตือนภัย ก็อาจจะทำให้มีผู้เสียชีวิต และทรัพย์สินเสียหาย

ส่วนโรคระบาดที่ต้องระวังในปี 2566 ก็ยังมีอยู่ แต่จะเป็นโรคระบาดที่เกิดจากอาหารการกิน เช่นโรคที่เกิดในสัตว์ แล้วระบาดมาสู่คน โรคพยาธิ และโรคที่เกิดจากแบคทีเรียต่างๆ ที่อยู่ในน้ำ และเนื้อสัตว์ ซึ่งจะส่งผลทำให้คนเจ็บป่วย ดังนั้นคนที่จะไปรับประทานอาหารนอกบ้านบ่อยๆ จะต้องระวังในการเลือกร้านอาหารมากขึ้น อีกทั้ง ถ้ารัฐบาลไม่มีการตรวจสอบดูแลร้านอาหาร Street Food ทั้งหลายถ้ามีข่าวคนทานอาหารแล้วป่วยเข้ารพ. จำนวนมาก อาจจะมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทย และธุรกิจร้านอาหารพวกบุฟเฟต์ต่างๆ ด้วย ดังนั้นช่วงต้นปี 2566 นี้หน่วยงานที่ดูแลด้านอาหาร และสาธารณสุขควรจะเริ่มตื่นตัวได้แล้ว
ธุรกิจที่อยู่ในช่วงขาขึ้นปี 2566 ธุรกิจการท่องเที่ยว ธุรกิจด้านการขนส่งและส่งออก ธุรกิจการให้คำปรึกษาในเรื่องการเงินและการบัญชี
ราศีที่ดวงดีมากที่สุดในปี 2566 ราศีเมษ ราศีมังกร

Scroll to Top